Đánh giá tính năng nổi bật của asus zenfone 6

Camera lật siêu ngầu là một những thiết kế nổi bật cần phải kể đến của asus zenfone 6. Với chiếc camera này người dùng có thể thoải mái selfie cho chất lượng ảnh cao nhất và chân thực nhất. So với các dòng smartphone trên thị trường thì asus zenfone 6 có phải là sản phẩm đáng mua? Hãy cùng tìm hiểu những tính năng vượt trội và ưu điểm của asus zenfone 6 là gì nhé!

Thiết kế nổi bật của dòng smartphone asus zenfone 6

Nếu những chiếc smartphone với thiết kế màn hình giọt nước, tai thỏ hay nốt ruồi khiến người dùng cảm thấy nhàm chán thì giờ đây một chiếc điện thoại màn hình full size chắc hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy hài long. Asus ZenFone 6 có màn hình 6.4 inch không khiếm khuyết, tỷ lệ màn hình là 19.5:9, viền mỏng 4 cạnh. Bên cạnh đó, mặt lưng của chiếc điện thoại này được bo cong, tạo cảm giác rất vừa vặn khi cầm trên tay, giảm thiểu cảm giác dày cộp của một chiếc smartphone trọng lượng gần 190gr.

Mặt lưng zenfone 6 được thiết kế từ kính cường lực Gorilla Glass 3, khá chắc chắn. Mặt kính bóng bẩy, dưới ánh sáng có màu khác nhau, thiết kế này sẽ thay đổi màu cực đẹp ở nhiều góc cạnh. Nhưng chất liệu này khiến người dùng đôi khi cảm thấy bất tiện do dễ bám vân tay và mồ hôi.

Cảm biến vân tay đặt ở phía mặt lưng khiến tổng thể nhìn kém liền mạch. Nếu như các dòng smartphone hiện đại ngày nay đều cho ra mắt tính năng cảm biến vân tay trên màn hình thì asus zenfone 6 lại chọn cho mình một lối đi riêng. Có lẽ hãng này vẫn chưa thực sự đầu tư công nghệ vào tính năng này khiến zenfone 6 mất đi một điểm cộng khá lớn. Và một điều nữa thực sự đáng buồn cho những ai muốn sở hữu chiếc điện thoại đó là sản phẩm vẫn không có  chứng nhận chống bụi và chống nước chuẩn IP.

Cạnh phải của máy được thiết kế là nút điều chỉnh âm lượng và một nút nguồn to ở chính giữa màu xanh da trời trung với màu logo. Bên phía cạnh trái là khe đựng sim. Người dùng có thể dùng cùng lúc hai sim, rất thuận tiện để liên lạc. Cạnh dưới là nơi có thể cắm giắc tai nghe 3.5mm, loa ngoài và cổng USB Type-C cùng microphone.

Cụm camera xoay 180 độ cực độc

Điểm đáng chú ý nhất trong thiết kế của asus zenfone 6 đó là cụm camera có thể xoay tới 180 độ. Không phải dòng điện thoại nào trên thị trường cũng được trang bị cụm camera độc đáo như thế này. Thay vì cố gắng thiết kế thật nhiều camera như các sản phẩm khác thi việc tạo ra một cụm camera xoay thuận tiện thực sự là điều vô cùng tuyệt vời.

Cụm camera này của asus ZenFone 6 có cơ chế phức tạp hơn một dòng khác của oppo hơn rất nhiều. Thiết kế này có khả năng xoay ra từ mặt sau về mặt trước, bởi vậy mà nó đóng vai trò vừa là camera sau, vừa là camera trước luôn. Nhiều người dùng lo lắng rằng, việc sử dụng xoay lật như thế rất có thể khiến chiếc cam này không còn hoạt động tốt nữa. Tuy nhiên, bên phía hãng sản xuất đã đảm bảo ZenFone 6 có thể hoạt động tốt sau 100.000 lần xoay lật, tương đương với khoảng 5 năm. Thiết kế xoay lật này thực sự rất thuận tiện, nhất là khi góc chụp ảnh đặc biệt.

Theo thông số mà asus công bố, cụm camera kép có cảm biến chính 48MP, khẩu độ f/1.8 và một cảm biến góc siêu rộng với cảm biến 13MP, khẩu độ f/2.4. Cảm biến này không quá tuyệt vời, nhưng vẫn giúp bạn cho ra được những bức ảnh cực kì chất lượng, không thua kém bất kì một dòng điện thoại nào khác trên thị trường.

Chất lượng hình ảnh được đánh giá khá tốt, đặc biệt khi dùng chế độ HDR+ Enhanced sẽ khiến bạn có được bức ảnh đẹp như ý muốn, bất kể là không gian thiếu sáng hay cháy sáng. Bên cạnh đó, độ tương phản cao nên nhìn cảnh vật và chi tiết sẽ sinh động hơn. Xét tổng thể, cụm camera này không chỉ độc mà còn khá chất lượng, xứng tầm một flagship thế hệ mới.

Cấu hình và phần mềm giao diện thuận tiện

Asus Zenfone 6 được cài đặt ZenUi 6, chạy trên nền tảng Android 9. Giao diện thuần Google khiến người dùng dễ dàng sử dụng hơn, trải nghiệm mượt mà hơn. Được đánh giá là giao diện máy đơn giản, thân thiện, có trang bị thêm ứng dụng Dark mode. Trong thời gian tới đây, Asus hứa hẹn sẽ sớm cập nhận hai nền tảng mới đó là Android Q và Android R cho dòng điện thoại thông minh này.

Dòng sản mới này chạy trên bộ vi xử lý Snapdragon 855, trong đó, bao gồm 1 lõi sở hữu tốc độ xung nhịp 2.84 GHz, tích hợp card đồ họa Adreno 640, thanh RAM 6 hoặc 8GB. Với những con số này máy hoàn toàn có thể dùng để chơi game với âm thanh sống động hoặc chạy cùng lúc nhiều chương trình phức tạp, không thua kém bất kì một loại máy đắt tiền nào. Ngoài ra hang còn cung cấp thêm một chế độ nữa đó là tối ưu hiệu năng mang tên Zen Power Boost. Người dùng khi bật chế độ này lên sẽ tiết kiệm được đáng kể hiệu suất làm việc.

Zenfone 6 mang đến cho người dùng cụm pin 5000mAh, chạy liên tục trong vòng 16 giờ. Chế độ sạc pin nhanh trong 30 phút cung cấp được 35%.

Với mục tiêu tạo ra một chiếc điện thoại nhiều tính năng độc đáo, pin thuộc hàng khủng, hiệu năng sử dụng khá tốt, nhưng mức giá vô cùng hợp lí. Dường như Asus Zenfone 6 đã thực hiện rất tốt điều này. Một sản phẩm cực kì đáng sở hữu như thế này thì có lí do gì để bạn từ chối?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *